Cách mà Arteta cùng đội ngũ Arsenal phát triển những tài năng trẻ cho Arsenal

Cách mà Arteta cùng đội ngũ đang thực hiện thông qua quá trình phát triển cầu thủ và những nền móng đang dần được cụ thể hóa.

Tin liên quan

Mikel Arteta từng chia sẻ như sau:

“Các tiền đạo của chúng tôi [City] phải học cách kiểm soát nhịp tăng tốc của họ, để giữ nhịp và chờ đợi [thời điểm] trước khi xuất hiện một cách đột ngột [ở vị trí cần đến]. Để đi sâu vào kỹ thuật này, yếu tố tự nhiên chính là tốc độ tối đa có thể đạt được [top speed]. Nó rất quan trọng để gây rối hàng phòng ngự – để chuyển trạng thái các bước di chuyển và đánh lừa họ. Sané đã thật sự cải thiện được những kỹ thuật đấy.

Chúng tôi đã nói với cậu ấy khi cậu thực hiện các đường cắt vào trong [cut inside], cậu ấy cần chậm lại ngay tức thì, bằng cách ấy buộc cầu thủ theo kèm [marker] hãm tốc, sau đấy khi cậu ấy tăng tốc trở lại, cậu ta sẽ vượt ra khỏi tầm hoạt động của đối thủ. Messi tạo ra tất cả những sắc thái ấy ở mức 100 miles/hour bởi vì cậu ấy là cực kỳ xuất sắc về mặt kỹ thuật. Những cầu thủ này chưa ở đẳng cấp đấy [như Messi], vì thế nếu họ cường điệu những sự thay đổi về [nhịp] tốc độ di chuyển [changes of pace], nó hoạt động hiệu quả hơn.”

>>> Vào đây để xem: Highlight trận đấu mới nhất <<<

cach-ma-arteta-cung-doi-ngu-arsenal-phat-trien-nhung-tai-nang-tre-cho-arsenal

“Leroy đã [gặp] một chút mất phương hướng (disoriented) khi cậu ấy vừa đến [City] và cần một khoảng thời gian thích nghi. Chúng tôi hoàn toàn đã dự định chờ đợi quãng thời gian đấy [diễn ra]. Một cầu thủ như cậu ấy cần thời gian để xây dựng sự tự tin. củng cố vị trí của cậu ấy và nhận được sự tôn trọng và sự tin tưởng từ đồng đội. Cậu ấy cũng cần phải học cách kiểm soát các giai đoạn của trận đấu (phases of games) – mọi thứ [khó khăn] có thể đến ngay từ lúc đầu. Nhưng khi vượt qua được vài điểm nào đấy và cậu ấy sẽ tạo được bước tiến lớn về phía trước.”

“Thậm chí cách mà chúng tôi training hoàn toàn mới đối với cậu ấy. Chúng tôi làm mọi thứ trong các khoảng không gian hẹp (tight spaces) với các cầu thủ di chuyển rất nhanh và không có bát kỳ không gian trống nào được mở ra (no room to run into). Điều đó đã thật sự khó khăn với cậu ấy.”

“Bukayo đang làm những gì cậu ấy đang làm bởi vì năm ngoái (2020), trong một số thời điểm nhất định, cậu ấy đã được quản lý [đặc biệt] và cậu ấy đã thay đổi nhiều vị trí khác nhau. Mọi người sẽ nói ‘ tại sao? Cậu ấy cần phải kiên định vào một vị trí’ nhưng không; cậu ấy cần hiểu rõ hơn về trận đấu của mình.”

“Bukayo đang làm những gì cậu ấy đang làm bởi vì năm ngoái (2020), trong một số thời điểm nhất định, cậu ấy đã được quản lý [đặc biệt] và cậu ấy đã thay đổi nhiều vị trí khác nhau. Mọi người sẽ nói ‘ tại sao? Cậu ấy cần phải kiên định vào một vị trí’ nhưng không; cậu ấy cần hiểu rõ hơn về trận đấu của mình.”

“Cậu ấy luôn là một hậu vệ trái, cậu ấy cần chơi hậu vệ trái hoặc cánh trái” nhưng không, cậu ấy cũng có thể chơi như một tiền vệ tấn công. Sau đó, chúng tôi thấy sự gắn kết mà cạu ấy tìm thấy trong đội và vị trí mà anh ấy có thể trở thành người chiến thắng trong trận đấu, điều mà cậu ấy có khả năng làm được. Vị trí đó ở đâu? Chúng ta đang thiếu một cầu thủ như anh ấy ở đâu? Sau đó, chúng tôi cố gắng để bố trí vị trí phù hợp cho cậu ấy và sau đó chúng tôi cung cấp cho cậu ấy các trận đấu [thời gian ra sân và đối thủ phù hợp] và sự nhất quán trong vị trí, nhưng trước tiên chúng tôi phải tìm ra nó.”

>>> Xem ngay: link bóng đá trực tuyến tại đây <<<

cach-ma-arteta-cung-doi-ngu-arsenal-phat-trien-nhung-tai-nang-tre-cho-arsenal-2

“Đối với tôi, cách chúng tôi chiếm lĩnh không gian và ai sẽ di chuyển vào đó quan trọng hơn cả đội hình. Và từ đó chúng tôi có một số cầu thủ rất giống nhau không được sử dụng để chơi ở những vị trí đó nên chúng tôi phải tiếp tục thay đổi đội hình một chút . Rất may, nhờ tìm được Smith Rowe, chúng tôi đã chuyển sang hệ thống 4-2-3-1 và giờ đây với Martin Odegaard được bổ sung bên cạnh, cậu ấy có công cụ để tiếp tục phát triển thứ bóng đá của Arsenal.”

“Saka có rất nhiều thứ cần cải thiện, đó là thông điệp của tôi. Cậu ấy đã gặp khó khăn trong một số khoảnh khắc trong trận đấu hôm nay ở hiệp một. Tôi [đã sử dụng cậu ấy] ở một vị trí khác vì tôi tin rằng cậu ấy có thể đe dọa đối thủ ở vị trí đấy và cậu ấy đã ghi một bàn thắng thực sự tốt. Nhưng điều tôi thích là khi mọi thứ không theo ý muốn của B, cách cậu ấy phản ứng và tính cách cố gắng giành lấy quả bóng và chiến đấu cho mọi đường bóng và tiếp tục cố gắng. Cậu ấy đã có được phần thưởng.”

Bình Luận

8XBET

8XBET