Chelsea nên bớt kỳ vọng và kiên nhẫn với giới chủ đội bóng giai đoạn này ?

Trở về với quá khứ, sau chức vô địch Champion League, lẽ ra CLB cần phải có một kế hoạch chuyển nhượng dài hạn và liên kết nhiều kì với nhau ở cả chiều mua lẫn chiều bán để có thể hoàn thiện đội bóng nhằm cạnh tranh Premier League.

Tin liên quan

Người hâm mộ Chelsea cần kiên nhẫn

Mùa hè năm ngoái, rõ ràng Chelsea cần một tiền đạo cắm và back-up cho hai vị trí đó là tiền vệ phòng ngự và wing-backs. Tất nhiên, với sự xuất hiện của những cầu thủ trên, CLB nên bán đứt 1 cái tên trên hàng công cùng 1 hoặc 2 trong bộ ba Alonso – Emerson – Azpilicueta. Thêm vào đó, Chelsea cần phải tập trung đàm phán gia hạn với Rudiger hoặc là Andreas Christensen và hoàn tất ngay trong mùa hè.

Chuyển sang kì chuyển nhượng mùa Đông, ngay cả trong cơn khủng hoảng chấn thương và Thomas Tuchel công khai nói rằng ông cần thêm WB, CLB vẫn không ký với bất cứ một WB nào để dự phòng. Thay vào đó, Kenedy – người mà mình chắc chắn rằng sẽ bị giải phóng hợp đồng từ rất lâu rồi nếu như GĐTT không phải là Marina, được gọi trở lại.

>>> Xem ở đây: Kết quả bóng đá đêm qua <<<

tai-sao-nguoi-chelsea-nen-bot-ky-vong-va-kien-nhan-voi-doi-bong-giai-doan-nay-1
Chelsea cần thêm thời gian

Mùa hè này, nếu mọi thứ diễn ra đúng theo kế hoạch, Chelsea sẽ tập trung để nâng cấp các tiền đạo cánh. Với việc có được một tiền đạo cắm và back-up cho hai vị trí đó là tiền vệ phòng ngự và wing-backs, trọng tâm hè này sẽ chuyển sang việc đẩy đi 1 hoặc 2 tiền đạo cánh không đủ chất lượng và thay thế họ bằng những cái tên hàng đầu thế giới. Thêm vào đó, CLB cũng sẽ bắt đầu tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp, đủ sức để lead hàng thủ nhằm thay thế dần cho Thiago Silva.

Như vậy, chỉ trong vòng 3 kì chuyển nhượng, chúng ta sẽ có được 1 tiền đạo cắm, 1 tiền vệ phòng ngự, 2 wing-backs, 1-2 tiền đạo cánh, 1 trung vệ mới cùng với việc giữ lại được ít nhất là Rudiger/Christensen (thậm chí là cả 2). Ở chiều đi, Chelsea sẽ bán được 2 trong 3 cái tên Alonso – Emerson – Azpilicueta, 3 trong số những tiền đạo cánh kém chất lượng hiện tại và có thể bắt đầu phase tiếp theo bằng việc tìm kiếm các phương án thay thế cho Kante/Jorginho – những người bắt đầu xuống phong độ và sẽ hết hợp đồng vào hè tới.

Và tất nhiên, đời không như là mơ, kịch bản trên hoàn toàn không thể diễn ra.

Mùa hè năm ngoái, Cheslea đem về một tiền đạo hơn 100 triệu Bảng không phù hợp với hệ thống, cùng với việc mượn Saul như là một phương án ngắn hạn cho hàng tiền vệ. Không một WB nào được đưa về ngoại trừ Kenedy trở lại đội bóng vào tháng Giêng. Hơn nữa, CLB cũng không thể bán được bất cứ deadwood nào.

Và tất cả những điều trên dẫn tới hệ quả của hôm nay: Chelsea cần phải thay máu ồ ạt, bán khoảng ~9 cầu thủ và thay thế họ bằng những cái tên khác ở đẳng cấp cao hơn. Tất nhiên chỉ có người điên mới nghĩ rằng điều này có thể thực hiện được chỉ trong một kì chuyển nhượng. Cộng thêm việc CLB để mất thêm Rudiger + Christensen và sắp tới có thể là cả Alonso + Azpilicueta,

>>> Xem ngay link: Các trận bóng đá trực tiếp đang phát sóng <<<

tai-sao-nguoi-chelsea-nen-bot-ky-vong-va-kien-nhan-voi-doi-bong-giai-doan-nay-2
Vẫn cần dồn sức trên thị trường chuyển nhượng

Đó là một trận chiến mà Chelsea đang phải đấu với chính mình. Thay vì đặt câu hỏi và trách nhiệm cho bộ máy thời kì trước, người hâm mộ đang đổ lỗi cho Todd vì ông không thể làm được điều trên trong vòng 6-8 tuần rồi, trong khi nó cần ít nhất 3-4 kì chuyển nhượng để thực hiện.

Chúng ta hoàn toàn có thể thấy, khi Tuchel được toàn quyền quyết định trong việc mua sắm, mục tiêu Chelsea nhắm đến hầu hết đều là những cái tên hàng đầu với nhiều đội bóng xếp hàng chờ đợi: Sterling, Raphina, Gnabry, Nkunku, Ake, De Ligt, Koulibaly, Kounde…Chelsea thất bại ở hầu hết các thương vụ này nhưng ít nhất, người hâm mộ hoàn toàn có thể thấy chất lượng là Tuchel đang hướng tới.

Với tất cả những điều trên, cộng với việc BLĐ mới tiếp quản CLB chưa đầy hai tháng cùng một thượng tầng hoàn toàn vắng bóng các cái tên thời kì trước, sự kiên nhẫn là điều mà các bạn nên dành cho họ. Vì điều mà Todd đang làm không chỉ nằm ở việc cố gắng nâng cấp đội bóng để cạnh tranh cho các danh hiệu, mà còn là khắc phục những sai lầm trong quá khứ ở những kì chuyển nhượng trước. Sẽ mất ít nhất là 3-4 kì chuyển nhượng để hoàn tất quá trình này

Bình Luận

8XBET

8XBET