U19 Việt Nam thất bại dễ dàng tại U19 ĐNÁ: Liệu có phải dấu hiệu đáng lo cho bóng đá Việt ?

‘Thất bại ‘ là cụm từ mà đối với bất kì cầu thủ nào khi bước ra sân. Nhưng thất bại lại là điều cần thiết,đặc biệt là với những tài năng trẻ của bóng đá nước nhà. Chúng ta đã đi một chặng hành trình rất dài để nâng tầm bóng đá Việt,và hãy nhìn về điểm khởi đầu.

Tin liên quan

Liệu có phải dấu hiệu đáng lo cho bóng đá Việt ?

Không khó để tìm kiếm những bài báo thường xuyên đề cập tới chuyện cầu thủ Việt Nam có thể quật ngã những gã khổng lồ đúng nghĩa đen trong khu vực chỉ bằng kĩ thuật và sự khéo léo của mình. Nhưng rồi cái kết ra sao hẳn ai cũng rõ,chúng ta dễ dàng “bắt nạt” Lào hay Campuchia. Tự tin trước Indonesia hay Malaysia,cả những Philippines và khi bước ra trận,cầu thủ Việt Nam lại bị quật ngã trong ma trận bóng dài nặng về thể hình.

Sau cuộc đại cách mạng trong đào tạo trẻ đó,chúng ta từ những cầu thủ mảnh khảnh,yếu ớt. Thể lực đa phần là bóng ma thì giờ đây lứa nào cũng đầy đủ sức vóc,sự dẻo dai và bền bỉ. Nhờ đó mà không khó để nhận ra rằng,BĐVN từ chỗ nhỉnh hơn các đội còn lại trong khu vực,giờ đã bắt kịp và so kè cùng Thái Lan. Lấy ví dụ là Seagames 30 tại Philippines,giải đấu mà khi đã tới trận chung kết,thì ai cũng phải trầm trồ trước sức vóc của các cầu thủ khi ấy.

>>> Click tại đây để vào: Bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<<

doi-u19-viet-nam-that-bai-de-dang-tai-u19-dna-lieu-co-phai-dau-hieu-dang-lo-cho-bong-da-viet-1
LẠi thêm 1 lứa mới nửa mừng nửa lo

Giải đấu đó,Đoàn Văn Hậu sau một thời gian tu nghiệp tại Hà Lan trở về và bước ra sân chẳng khác gì gã khổng lồ. Và như cách nói vui mỗi khi đi đá bóng là Văn Hậu chẳng cần nhảy cũng ghi bàn. Kết hợp với sự thay đổi trong tư duy chơi bóng,các lứa cầu thủ của BĐVN dễ dàng nuốt chửng những đội bóng trong khu vực,thay vì ám ảnh về sự thua thiệt và bị hành hạ bằng bóng bổng như các bậc đàn anh.

Quay trở lại với trận đấu của U19 VN năm nay,chỉ có thể nói là 2 chữ kém duyên. Các học trò của HLV Đinh Thế Nam nắm thể chủ động toàn thời gian của các trận đấu,liên tục tạo ra những cơ hội ăn bàn tương đối rõ rệt. Có thể kể tới tình huống Quốc Việt trả ngược lại cho Văn Khang lẫn Văn Trường,nhưng chỉ tiếc rằng 2 cầu thủ trẻ này đã có chút lưỡng lự rồi để góc sút hẹp đi và bị cầu thủ Malaysia cản phá được. Mặc dù bàn thua đầu tiên và bàn thua thứ 3 đến từ những sai lầm cá nhân,nhưng cũng phải thừa nhận các cầu thủ trẻ của Malaysia đã khai thác triệt để những sai lầm đó.

>>> Truy cập link đọc thêm: Tin tức bóng đá 24/7 mới <<<

doi-u19-viet-nam-that-bai-de-dang-tai-u19-dna-lieu-co-phai-dau-hieu-dang-lo-cho-bong-da-viet-2
Mong rằng các em tiếp tục cố gắng

Bàn thua thứ 2 mặc dù không có sai lầm nào xảy ra,nhưng nó cho thấy rõ sự thiếu tập trung nơi các cầu thủ trẻ. Và như đã nói ở trên,”thất bại” là điều thực sự cần thiết trên con đường trưởng thành của những chàng trai trẻ. Chúng ta vẫn thường hay có câu ” Ngã đau nhớ đời “,và chỉ khi các cầu thủ trẻ va vấp với những thất bại mà trên vai gánh áp lực phải vô địch,thì sau này sẽ là những hành trang thiết thực trên con đường chuyên nghiệp sau này.

Bình Luận

8XBET

8XBET