Jorginho: Anh không hề thủ tệ như người Chelsea vẫn nghĩ

Hình ảnh Chelsea phòng ngự ở bàn thua thứ ba khi Tuchel rút Jorginho ra: Không một cầu thủ nào ở tuyến giữa có ý thức vị trí, tất cả đều bị hút theo bóng mở ra một khoảng không lớn ở khu vực between the line.

Tin liên quan

Đừng trách oan cho Jorrginho

Đúng là Jorginho dễ bị qua người, tranh chấp kém, chậm chạp nhưng vì sao tất cả các HLV đều dám sử dụng anh ở đáy hàng tiền vệ, ngay trước mặt hàng thủ. Vì phòng ngự không phải là cứ lao hùng hục vào đối phương tranh chấp, tắc bóng, húc vai…mà đôi khi chỉ là cầu thủ đó ở đúng vị trí cần đứng, đó đã là phòng ngự rồi.

Về cốt lõi, phòng ngự trong bóng đá là để đối phương không thể ghi bàn. Chỉ là thế thôi. Nó không phải là giành lại bóng, tắc bóng thành công hoặc các pha cứu thua. Dù bạn bị qua người nhưng đối phương phải đẩy quả bóng đi hết đường biên ngang, thì vậy đã là một tình huống phòng ngự thành công rồi.

>>> Xem thêm: Trực tiếp bóng đá full HD miễn phí <<<

jorginho-anh-khong-he-thu-te-nhu-nguoi-chelsea-van-nghi-1
Jorrginho rất có ý thức trong việc phòng ngự

Phòng ngự giỏi đơn giản là không để đối thủ làm những điều họ muốn. Đối thủ muốn tấn công trung lộ, đánh vào vị trí của bạn và đưa bóng vào vòng cấm. Đừng để họ làm điều đó, buộc họ đưa bóng sang hai biên, giữ họ trong tầm kiểm soát, buộc họ làm những điều không đúng mục tiêu ban đầu như như chuyền ngang, chuyền về, tạt bậy…Từ đó những sai lầm như chuyền hỏng, một chạm kém hoặc tạt bóng không tốt khiến họ mất bóng mà chẳng cần một pha tranh chấp, một pha lao lên tắc bóng hay gì cả.

Đấy, phòng ngự về cơ bản chỉ là thế thôi. Khi cầu thủ phòng ngự ở đúng vị trí, anh ta đã có lợi thế lớn hơn rất nhiều so với đối phương rồi.

>>> Vào ngay để không bỏ lỡ: Cập nhật kết quả bóng đá 24h <<<

jorginho-anh-khong-he-thu-te-nhu-nguoi-chelsea-van-nghi-2
Người Chelsea chớ vội chê Jorrginho

Jorginho cũng thế. Có những thứ mà thông số chẳng bao giờ thể hiện lên.

Jorginho chọn vị trí tốt khiến đối thủ không dám đưa bóng thẳng cho đồng đội đang ở zone 14 mà phải đưa ra biên/chuyền về. Thông số nào thể hiện điều đó? Jorginho chọn vị trí tốt để block hết passing lane buộc đối thủ phải tạt bậy. Thông số nào thể hiện điều đó?

Matic chưa mùa giải nào trong sự nghiệp có số pha tắc bóng + đánh chặn nhiều hơn Fred hay Ander Herrera cả, liệu anh ta có phải là một tiền vệ phòng ngự tồi?

Bình Luận

8XBET

8XBET