Khi đội cũ ‘cây đa, cây đề’ ra đi, nhưng Chelsea cũng không lo nhộp thở dưới thời Todd Boehly

Vậy là đúng như đồn đoán của nhiều người hâm mộ và các nhà báo, bộ sậu cũ của BLĐ Chelsea đã lần lượt rời đi sau khi đội bóng được sở hữu bởi tỷ phú Todd Boehly, khi trước đó thì Chủ tịch điều hành Bruce Buck và Giám đốc kĩ thuật Marina Granovskaia – những người thuộc hàng ngũ “cây đa, cây đề” và đóng vai trò rất quan trọng dưới thời Abramovich – cũng đã thông báo chia tay CLB. Trước mắt, Todd Boehly sẽ đảm nhận vai trò là Giám đốc điều hành, kiêm chủ tịch CLB.

Tin liên quan

Đáng buồn cho 1 triều đại 

Có thể thấy, lí do chính dẫn tới sự tan rã của BLĐ Chelsea chính là những khác biệt trong chính sách chuyển nhượng giữa Boehly và bộ sậu cũ dưới thời Abramovich. Theo đó, tỉ phú người Mỹ muốn chính sách chuyển nhượng được định hướng xoay quanh HLV trưởng của đội bóng, Thomas Tuchel. Ông tin tưởng vào chuyên môn của thuyền trưởng người Đức và muốn Tuchel trở thành người nắm quyền quyết định về nhân sự của đội bóng, như cách mà Pep đã làm ở City hay Klopp đã thực hiện ở Liverpool.

Trong khi đó, BLĐ cũ của Chelsea đã quen với cách làm việc “dí hàng vào tay HLV,” nghĩa là tuyển trạch và mua người mà không tham vấn ý kiến của HLV trưởng. Điều này được thể hiện rõ qua thương vụ Romelu Lukaku, khi Cech và Marina muốn cho tiền đạo người Bỉ thêm một mùa giải để thể hiện bản thân, song Todd Boehly lại bảo vệ ý kiến của Tuchel, khi ông thầy người Đức không coi Ku đen là một phần trong kế hoạch của mình tại Chelsea. Thậm chí, theo một vài nguồn tin, chính thương vụ này là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới việc Marina và Cech rời đội bóng.

Việc sẵn sàng chia tay toàn bộ những người lãnh đạo kì cựu của đội bóng là một quyết định táo bạo và đầy tham vọng của những người chủ mới tại Chelsea. Đó là quyết tâm về một cuộc cải tổ toàn diện, không chỉ về nhân sự mà là về văn hóa và chính sách chuyển nhượng của Chelsea. Và nếu bỏ qua những yếu tố tình cảm với những nhà lãnh đạo cũ, thì các True Blues có lẽ cũng có thể nhận ra công tác chuyển nhượng và gia hạn hợp đồng của đội bóng trong những năm gần đây đang có vấn đề.

>>> Xem ngay link: Trực tiếp bóng đá ful HD <<<

khi-doi-cu-cay-da-cay-de-ra-di-nhung-chelsea-cung-khong-lo-nhop-tho-duoi-thoi-todd-boehly
Đội ngũ ‘cây đa, cây đề’ ra đi

Các cầu thủ mới đến thường không hợp với chiến thuật của HLV do những người thuyền trưởng thường không có tiếng nói trong khâu chuyển nhượng, dẫn tới việc họ bị ruồng bỏ trên băng ghế dự bị và tụt giá trị nghiêm trọng so với thời điểm mua vào. Có thể kể đến những Tiemoue Bakayoko, Danny Drinkwater, Kepa Arrizabalaga, Timo Werner, hay phần nào là Hakim Ziyech và Christian Pulisic, và mới đây nhất chính là Romelu Lukaku. Không thể phủ nhận rằng bộ sậu cũ, đặc biệt là Marina cũng đã đem về cho Chelsea những bản hợp đồng chất lượng như Antonio Rudiger, Kai Havertz hay Ben Chilwell, song chính sách chuyển nhượng cũ của Chelsea đã dẫn tới những khoản thất thoát lớn và cả sự thiếu ổn định trên sân cỏ của đội bóng.

Tương tự, những thương vụ gia hạn hợp đồng cũng thường bị “kì kèo” quá mức, dẫn tới việc rơi vào thế bị động trên bàn đàm phán, hoặc thậm chí là mất trắng cầu thủ, như những trường hợp của Thibaut Courtois hay Antonio Rudiger. Giới chủ người Mỹ chắc chắn sẽ không có sự hào phóng hay hầu bao rủng rỉnh như Abramovich để “nuông chiều” sự phung phí đó, và họ muốn mọi khoản đầu tư phải đem về hiệu quả bằng màn trình diễn của đội bóng trên sân và các danh hiệu. Vì thế, một sự thay đổi là cần thiết. Cho tới giờ, các phương án nhân sự thay thế đang được liên hệ, trong đó nổi bật là hai cái tên Michael Edwards, cựu GĐTT của Liverpool và Paul Mitchell, GĐTT hiện tại của AS Monaco. Ngoài ra, Maxwell, trợ lý GĐTT tại PSG cũng là một cái tên được đưa vào tầm ngắm.

>>> Không nên bỏ lỡ: lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<<

khi-doi-cu-cay-da-cay-de-ra-di-nhung-chelsea-cung-khong-lo-nhop-tho-duoi-thoi-todd-boehly-2
Không cần quá lo lắng dưới thời tân chủ tịch

Tuy nhiên, việc “thay máu” ở thời điểm TTCN còn đang bận rộn thực sự là một quyết định mạo hiểm của giới chủ mới tại Chelsea. Hiện tại, Todd Boehly đang là người trực tiếp tham gia và thực hiện mọi thương vụ của The Blues trên thị trường chuyển nhượng, và mặc dù ông đang “sống trên những chuyến bay vòng quanh châu Âu”, thì một người cũng khó mà năng suất bằng 3 cái đầu cộng lại. Vì thế, điều này chắc chắn sẽ làm cho việc chiêu mộ tân binh ở Chelsea đã khó khăn lại càng trở nên chậm trễ hơn. Các True Blues có lẽ cũng nên kiên nhẫn hơn với công tác chuyển nhượng ở mùa này, và hy vọng vào những sự thay đổi ở những mùa sắp tới, khi họ đã có đầy đủ nhân sự ở các vị trí điều hành CLB.

Bình Luận

8XBET

8XBET