Liệu Chelsea có thực sự cần mua Frenkie De Jong ?

Được đem về với mục đích ban đầu nhằm thay thế cho Sergio Busquets ở đáy hàng tiền vệ Barcelona, De Jong cho thấy đây là một ý tưởng không hề khả thi khi anh không có đủ bộ kĩ năng để đáp ứng cho vị trí single pivot, mà cụ thể hơn là khả năng phòng ngự.

Tin liên quan

Chelsea không nhất thiết phải chiêu mộ De Jong

Sự bị động, thiếu quyết đoán cũng như cách chọn vị trí để căt bóng khá chấm hỏi khiến De Jong không thể đảm nhận tốt trong việc bảo vệ khoảng không phía trước hàng thủ đội nhà. Điều này khiến tất cả các đời HLV Barcelona đều phải đẩy anh lên đá số 8 trong hàng tiền vệ ba người.

Không đá được single pivot, vậy De Jong đá được double pivot không? Tất nhiên là có, vì đây là vị trí làm nên tên tuổi của tiền vệ sinh năm 1997 trong màu áo tuyển Hà Lan mà. Một vị trí thi đấu có phần tự do giúp phát huy hết bọ kĩ năng của anh: khả năng kéo bóng đỉnh cao cũng như cung cấp một giải pháp ở 1/3 cuối sân nhờ dải chuyền bóng tốt cùng tư duy xử lý sáng nước.

Khoan! Dừng một chút. Sao nghe mấy kiểu mạnh đó quen vậy?

Nếu ngang đây là bạn khựng lại và thấy nó quen thì đúng rồi đấy. Cheslea đang sở hữu một cầu thủ thi đấu rất giống với De Jong đó là Mateo Kovacic – người sẽ đóng vai trò là hạt nhân trong hàng tiền vệ của The Blues trong ít nhất 3 mùa tới. Vậy liệu có hợp lý khi CLB quyết định đưa về một mẫu như De Jong? Theo cá nhân mình là không.

>>> Đọc nhanh: Tin bóng đá 24h hot nhất <<<

lieu-chelsea-co-thuc-su-can-mua-frenkie-de-jong-1
Chelsea không cần thiết phải mua Frenkie De Jong

Thứ nhất, nếu Chelsea quyết định build quanh Kovacic, họ nên mua một mẫu bù trừ với tiền vệ này. Nghĩa là khi Kovacic kéo bóng, bỏ vị trí dâng cao, họ cần người để lấp khoảng không đó. Ngoài ra, người đó cũng phải đảm bảo bộ kỹ năng phòng ngự, tranh chấp, tốt hơn nữa thì biết switch, chuyền chọt cầm nhịp. Nói tóm gọn là làm công việc của một single pivot, trừ khoản kéo bóng vì có người làm giúp rồi. Khi đá trong cặp double pivot, De Jong thường xuyên được bố trí cùng một tiền vệ có khả năng hỗ trợ anh trong công tác phòng ngự như De Roon. Với những phân tích ở trên, mình không nghĩ De Jong là người phù hợp để đá cặp với Kovacic khi cả hai không thể đảm bảo được khả năng tranh chấp ở tuyến giữa cũng như bảo vệ khoảng không trước hàng thủ đội nhà.

Thứ hai, mua De Jong về để xoay tua/đá khi Kovacic chấn thương? Một cầu thủ đáng giá 60-70 triệu Bảng chỉ để xoay tua thì nghe hơi điên, trong khi tuyến giữa hiện tại cần bổ sung một người phù hợp hơn, thay vì mua thêm một Kovacic về và vẫn tiếp tục phải sử dụng Jorginho/Kante để đá chính liên tục. Chelsea cần một người để đá cặp với Kovacic, không phải là một người để xoay tua. Wilfred Ndidi prime theo mình đánh giá là một lựa chọn cực kì phù hợp nhưng tiền vệ người Nigeria bây giờ chỉ còn là cái bóng của mình. Còn nếu là Rice, Chelsea nhiều khả năng sẽ vận hành như cặp Kante-Kovacic, nghĩa là người này dâng thì người kia sẽ ở lại để cover cho hàng thủ.

>>> Xem ngay link: Các trận bóng đá trực tiếp đang phát sóng <<<

lieu-chelsea-co-thuc-su-can-mua-frenkie-de-jong-2
Có Kovacic rồi thì cần De Jobg làm gì.

Không ai có thể phủ nhận tài năng cũng như trần tiềm năng của De Jong. Thậm chí, tiền vệ người Hà Lan còn có thể phát triển vượt qua những cái tên hiện tại mà Chelsea đang sở hữu ở tuyến giữa. Nhưng một Modric bản lite đã đủ rồi, không cần hai đâu.

Bình Luận

8XBET

8XBET