Pau FC của Quang Hải là đội bóng nghèo nhất nước Pháp, ngân sách hoạt động chưa nổi 10 triệu Euro

Theo thống kê mới nhất được chuyên trang tài chính bóng đá Ecofoot công bố, Pau FC mà Quang Hải đang đầu quân là đội bóng có ngân sách hoạt động nghèo nhất trong số 20 đội góp mặt ở Ligue 2 mùa này.

Tin liên quan

Đội bóng của Quang Hải nghèo nhất Ligue 2

Trước khi Quang Hải gia nhập, Pau FC chỉ là một đội bóng vô danh không ai biết đến. Đội bóng này không có những thành tích nào nổi trội, đồng thời tiềm lực về tài chính cũng khá yếu. Trang báo uy tín của Pháp- L’Equipe và chuyên trang tài chính bóng đá Pháp Ecofoot mới đây đã công bố thông tin PAu FC là đội bóng nghèo nhất Ligue 2 mùa này.

>>> Đọc nhanh: Tin bóng đá 24h hot nhất <<<

pau-fc-cua-quang-hai-la-doi-bong-ngheo-nhat-ligue-2-mua-nay
Ngân sách của Pau FC thấp nhất tại Ligue 2 mùa này

Ngân sách hoạt động của họ chỉ ở mức 7,5 triệu Euro/ mùa, còn thấp hơn cả những đội bóng mới lên hạng khác như Laval hay Annecy. Mùa giải trước thậm chí ngân sách chi tiêu của Pau FC cũng chỉ dừng ở mức 6,5 triệu Euro. Với ngân sách hoạt động hạn hẹp như vậy, dễ hiểu vì sao ở kỳ chuyển nhượng hè 2022, đội bóng này chỉ có thể ký hợp đồng với những cầu thủ tự do hoặc được đem đi cho mượn. Pau Fc khá khôn ngoan khi hướng đến thị trường cầu thủ Châu Á, vừa chất lượng vừa ký hợp đồng trả lương thấp.

Hiện ở Pau FC, được biết tiền lương của Quang Hải đang giao động trong khoảng 3,8 triệu Euro, tương đương với 1 nửa ngân sách hoạt động của đội bóng này.

Ngân sách trung bình hiện tại của Ligue 2 là 14,8 triệu euro, tức gần gấp đôi số tiền mà Pau FC có. Tuy nhiên, mức ngân sách toàn giải tăng chủ yếu do sự xuất hiện của 3 tên tuổi mới xuống hạng, Girondins de Bordeaux, Saint-Etienne và Metz.

>>> Tham khảo ngay: Bóng đá trực tuyến hôm nay <<<

pau-fc-cua-quang-hai-la-doi-bong-ngheo-nhat-ligue-2-mua-nay-2
Quang Hải có nhiều cơ hội ra sân tại Pau FC

Với Pau FC, với tình hình tài chính mong manh như hiện tại, tham vọng lên hạng của đội bóng này đang bị đặt một dấu hỏi cực lớn. Về phần Quang Hải, có lẽ ngôi sao bóng đá Việt Nam chọn gia nhập Pau Fc cũng một phần vì đây là đội bóng có thể tạo điều kiện cho anh được thi đấu thường xuyên. Bởi nếu gia nhập các ông lớn già dơ ở Châu Âu, cửa Quang Hải phải ngồi dự bị là rất cao.

Bình Luận

8XBET

8XBET